Kiến thức Hướng dẫn lựa chọn phần mềm kế toán phù hợp với quy...

Hướng dẫn lựa chọn phần mềm kế toán phù hợp với quy mô của doanh nghiệp

1240
huong-dan-lua-chon-phan-mem-ke-toan

Với một doanh nghiệp để quản lý tình hình tài chính – kế toán của doanh nghiệp, ngoài việc xây dựng đội ngũ nhân sự để quản lý thì việc tìm kiếm và sử dụng một phần mềm kế toán phù hợp với nhu cầu, quy mô của doanh nghiệp là điều hết sức cần thiết.

Tuy nhiên, một doanh nghiệp có doanh thu 1 – 2 tỷ VNĐ/ năm sẽ có những nhu cầu hạch toán tài chính – quản trị hoàn toàn khác so với doanh nghiệp có doanh thu từ 10 tỷ VNĐ/ năm trở lên. Chính quy mô doanh nghiệp: siêu nhỏ, nhỏ và vừa, vừa và lớn sẽ quyết định doanh nghiệp mua phần mềm kế toán nào để đáp ứng tốt các yêu cầu về nghiệp vụ và chi phí cho doanh nghiệp.

>> Ra mắt phần mềm kế toán đầu tiên cho doanh nghiệp siêu nhỏ MISA StartBooks.vn
>> Doanh nghiệp siêu nhỏ được xác định theo những tiêu chí nào?
>> 6 bí kíp giúp các doanh nghiệp siêu nhỏ khởi nghiệp thành công
>> Phần mềm kế toán online đồng bộ hệ thống cho doanh nghiệp

1. Phần mềm kế toán cho doanh nghiệp lớn

Tùy thuộc vào quy mô của từng doanh nghiệp hay việc có hay không có chi nhánh để doanh nghiệp lựa chọn phần mềm kế toán phù hợp. Nếu như đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ hay doanh nghiệp siêu nhỏ cần lưu ý về giá cả thì đối với doanh nghiệp lớn, việc lựa chọn phần mềm kế toán phù hợp, đáp ứng các yêu cầu quản lý doanh nghiệp sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bởi đây không chỉ liên quan đến riêng lĩnh vực kế toán mà phần mềm kế toán cho doanh nghiệp lớn còn mang ý nghĩa quyết định đến sự phát triển hay suy vong của chính doanh nghiệp đó.

huong-dan-lua-chon-phan-mem-ke-toan

2. Phần mềm kế toán cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, ngoài việc lựa chọn phần mềm kế toán đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ kế toán cần thiết thì doanh nghiệp cần chú trọng đến việc quản lý thông tin tài chính, kế toán tường minh và hiệu quả, cung cấp được đầy đủ các báo cáo vừa đáp ứng đúng quy định nhà nước và phục vụ được nhu cầu quản trị của doanh nghiệp.

Ngoài ra, một phần mềm kế toán thông minh tích hợp nhiều tiện ích như hỗ trợ kê khai thuế qua mạng, hóa đơn điện tử hay ngân hàng điện tử cũng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được không ít chi phí và nhân sự trong việc quản lý tài chính – kế toán cho doanh nghiệp mình.

3. Phần mềm kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ

Đối với các doanh nghiệp siêu nhỏ cần có sự lựa chọn cẩn thận và chắc chắn để đảm bảo sự phát triển của doanh nghiệp nghiệp trong tương lai.

Nhằm tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp siêu nhỏ, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 132/2018/TT-BTC quy định về chế độ kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ, trong đó hướng dẫn việc ghi sổ kế toán, lập và trình bày Báo cáo tài chính.

Công ty Cổ phần MISA – đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các giải pháp phần mềm kế toán cho doanh nghiệp tại Việt Nam đã tiên phong phát triển một phần mềm kế toán dành riêng cho các doanh nghiệp siêu nhỏ – MISA StartBooks.vn đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ kế toán cũng như những quy định của Thông tư 132/2018/TT-BTC.

phần mềm kế toán doanh nghiệp siêu nhỏ

Phần mềm kế toán MISA StartBooks dành riêng cho đối tượng doanh nghiệp siêu nhỏ nên các nghiệp vụ vô cùng đơn giản, giao diện trực quan và dễ sử dụng. Phần mềm phù hợp với các doanh nghiệp siêu nhỏ có kế toán tự thực hiện công tác kế toán và cả các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ kế toán thuê ngoài.

Đối với các doanh nghiệp siêu nhỏ, không dùng phần mềm, các giám đốc, chủ doanh nghiệp rất khó để kiểm tra và đối soát được các khoản thu – chi của công ty, kế toán viên khi thực hiện ghi sổ sách kế toán, chứng từ rất dễ nhầm lẫn số liệu dẫn tới sai lệch con số ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh cũng như quản lý tài chính doanh nghiệp.

Đối với những doanh nghiệp thuê dịch vụ kế toán bên ngoài thì tất cả chứng từ, sổ sách kế toán đều phải trao cho bên dịch vụ kế toán để thực hiện, phía doanh nghiệp khó kiểm soát sự minh bạch của chứng từ cũng như số liệu kế toán mà phụ thuộc hoàn toàn vào bên dịch vụ. Khi sử dụng phần mềm, tất cả các chứng từ, sổ sách được nhập lên phần mềm giúp giám đốc, chủ doanh nghiệp dễ dàng kiểm tra, đối chiếu, nếu có sai lệch phần mềm sẽ cảnh báo ngay lập tức, đồng thời chủ động kiểm soát được hoạt động tài chính kế toán của doanh nghiệp.

>> Ra mắt phần mềm kế toán đầu tiên cho doanh nghiệp siêu nhỏ MISA StartBooks.vn
>> Doanh nghiệp siêu nhỏ được xác định theo những tiêu chí nào?
>> 6 bí kíp giúp các doanh nghiệp siêu nhỏ khởi nghiệp thành công

dùng thử phần mềm kế toán