Kiến thức Người học kế toán cần biết những gì về phần mềm kế...

Người học kế toán cần biết những gì về phần mềm kế toán

876
ke-toan-can-biet-nhung-gi-ve-phan-me-ke-toan

Ngày nay, phần mềm kế toán là công cụ không thể thiếu để trợ giúp kế toán trong các doanh nghiệp. Do đó, đối với người học kế toán, tìm hiểu phần mềm kế toán là điều vô cùng cần thiết. Vậy người học kế toán cần biết những gì về phần mềm kế toán? Sau đây chính là 6 điều quan trọng mà người học kế toán cần nắm được.

1. Bạn sẽ phải sử dụng phần mềm kế toán

Bất kể bạn làm việc ở công ty nào, hoạt động trong lĩnh vực nào thì sớm hay muộn bạn cũng phải tiếp cận và sử dụng các phần mềm kế toán. Một phần mềm kế toán sẽ cải thiện năng suất lao động và tăng độ chính xác của hoạt động kế toán lên nhiều lần. Các phần mềm kế toán cũng được thiết kế phù hợp với các doanh nghiệp ở các lĩnh vực khác nhau và các quy mô khác nhau. Chính vì vậy, hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều lựa chọn một phần mềm kế toán phù hợp nhất với mình để sử dụng.

ke-toan-can-biet-nhung-gi-ve-phan-me-ke-toan

2. Phần mềm kế toán giúp bạn tăng gấp đôi năng suất làm việc

Nghe có vẻ “khủng khiếp” nhưng đây hoàn toàn là sự thật. Không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian nhập liệu hay hạch toán các nghiệp vụ, nhiều phần mềm kế toán còn được tích hợp nhiều tính năng khác như xuất hóa đơn điện tử, kết nối ngân hàng điện tử, kê khai thuế,… Điều này sẽ khiến các kế toán thực hiện được khối lượng công việc nhiều hơn và chính xác hơn so với khi không sử dụng phần mềm.

3. Phần mềm kế toán không hề khó sử dụng

Nhiều người nghĩ rằng phần mềm kế toán sẽ phức tạp và khó sử dụng, tuy nhiên điều này không hề đúng. Các phần mềm kế toán được thiết kế sao cho thuận tiện nhất cho quá trình làm việc của kế toán. Hơn nữa, các công ty phần mềm vẫn đang từng bước nghiên cứu và cập nhật các tính năng sao cho ngày càng dễ sử dụng hơn với người dùng. Do đó, bạn có thế loại bỏ nỗi lo phần mềm khó sử dụng từ ngay bây giờ.

4. Nhà tuyển dụng ưu tiên những nhà kế toán biết sử dụng phần mềm

Như đã đề cập ở trên, hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng phần mềm kế toán và những ứng viên có khả năng sử dụng những phần mềm này sẽ “ghi điểm” trong mắt nhà tuyển dụng. Việc có kỹ năng sử dụng phần mềm sẽ tăng cơ hội bạn được nhận vào làm việc so với những ứng viên khác đấy.

ke-toan-can-biet-nhung-gi-nha-tuyen-dung
Nhà tuyển dụng ưu tiên những người biết sử dụng phần mềm kế toán

5. Phần mềm kế toán không làm giảm nhu cầu việc làm kế toán

Nhiều người lo ngại việc bùng nổ các phần mềm kế toán sẽ khiến tỉ lệ thất nghiệp ngành kế toán tăng cao. Tuy nhiên những phần mềm chỉ hỗ trợ con người chứ không thể thay thế hoàn toàn kế toán trong doanh nghiệp. Hơn nữa với tốc độ phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, nhu cầu lao động trong ngành kế toán vẫn đang có xu hướng tăng chứ không hề giảm.

6. Kỹ năng sử dụng phần mềm không thể thay thế kỹ năng kế toán

Nếu bạn nghĩ chỉ cần sử dụng phần mềm là có thể làm kế toán thì bạn đã sai lầm. Kỹ năng sử dụng phần mềm không thể thay thế những kiến thức về kế toán. Những người thiếu kiến thức về kế toán sẽ không thể phát huy tối đa hiệu quả của phần mềm kế toán, cũng như không thể thực hiện khôn khéo các hoạt động kế toán trong doanh nghiệp. Chỉ khi bạn vừa có kỹ năng sử dụng phần mềm, vừa có kiến thức về kế toán thì bạn mới có thể hoàn thành công việc một cách xuất sắc nhất.

7. Có rất nhiều phần mềm kế toán hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phần mềm kế toán, tuy nhiên, không phải bất cứ phần mềm kế toán nào cũng đem đến hiệu quả trong công việc tương đương nhau. Bạn phải biết lựa chọn phần mềm kế toán phù hợp với nhu cầu và lĩnh vực của doanh nghiệp. Đồng thời phần mềm kế toán này cũng phải đảm bảo được đáp ứng những thông tư và cập nhật mới thường xuyên để bắt kịp với những yêu cầu của pháp luật.

Phần mềm kế toán StartBooks là một trong số phần mềm kế toán dành cho doanh nghiệp siêu nhỏ được phát triển bởi công ty MISA với hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phần mềm. StartBooks tuân thủ theo Thông tư 132/2018/TT-BTC và thường xuyên cập nhật những luật định mới nhất giúp công việc kế toán viên nhanh chóng và chính xác!

>> Một số mẹo ghi nhớ các tài khoản kế toán siêu tốc
>> Kế toán là gì? Có bao nhiêu loại kế toán trong doanh nghiệp?
>> Phỏng vấn xin việc kế toán cần chuẩn bị gì?

dùng thử phần mềm kế toán