Kiến thức Mục tiêu nghề nghiệp kế toán mà bạn cần xác định rõ

Mục tiêu nghề nghiệp kế toán mà bạn cần xác định rõ

4604
cơ sở kinh doanh

Đối với một kế toán viên, điều quan trọng nhất chính là vạch ra được cho mình những mục tiêu nghề nghiệp kế toán phù hợp nhất trong từng giai đoạn của mình. Mục tiêu nghề nghiệp vừa là đích tới của bạn, vừa chính là lộ trình mà bạn sẽ bước đi trong con đường phát triển của mình. Nếu bạn chưa xác định được mục tiêu nghề nghiệp, thì bạn có thể tham khảo một số mục tiêu sau đây!

>> Kinh nghiệm làm kế toán thuế hiệu quả
>> 5 phẩm chất của một kế toán trưởng cần có
>> Quy định kế toán trưởng doanh nghiệp nhỏ

1. Tích lũy kinh nghiệm – mục tiêu của kế toán mới ra trường

Trong môi trường đại học, cao đẳng, các bạn sinh viên đã có một quá trình dài tích lũy nhiều những kiến thức về kế toán – tài chính và thời điểm mới ra trường là lúc để bước đầu áp dụng các kiến thức đó vào thực tế. Tuy nhiên, kế toán mới ra trường không thể làm tốt ngay các công việc thực tế trong doanh nghiệp. Một kế toán cần phải trau dồi và tích lũy những kỹ năng và kinh nghiệm nhất định mới có thể đáp ứng các yêu cầu của công việc. Chính vì vậy, nếu bạn là sinh viên mới ra trường, tích lũy kinh nghiệm chính là mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn mà bạn nên xác định rõ.

mục tiêu nghề nghiệp kế toán

Trong giai đoạn này, các bạn nên bỏ qua cái tôi của bản thân. Đừng vì thành tích xuất sắc trên ghế nhà trường mà ngay lập tức đòi hỏi phải làm việc trong một công ty nước ngoài hay một mức lương cao chót vót. Hãy ưu tiên việc học hỏi, tích lũy để có được những kỹ năng, kinh nghiệm làm việc trong thực tế. Sau khi đã thành thạo những kỹ năng kế toán, bạn có thể hướng tới những mục tiêu cao hơn.

2. Kế toán tổng hợp – thành công của người làm kế toán

Đối với những kế toán đã đi làm được một vài năm, đã có những kỹ năng và kinh nghiệp nhất định thì kế toán tổng hợp là một mục tiêu không hề xa vời. So với kế toán chi tiết các phần hành thì một kế toán tổng hợp cần nhiều kỹ năng và kiến thức hơn, tuy nhiên kèm theo đó cũng là những chế độ đãi ngộ tốt hơn cho bạn.

Kế toán tổng hợp cần phải thành thạo các nghiệp vụ ở mọi phần hành kế toán. Chính vì vậy, khi đã đặt mục tiêu nghề nghiệp tiếp theo là trở thành một kế toán tổng hợp, bạn cần phải tích lũy kinh nghiệm một cách sâu rộng. Đạt được vị trí kế toán tổng hợp đã là một thành công bước đầu, và cũng là bước đệm cho bạn để vươn lên những vị trí cao hơn nữa.

3. Kế toán trưởng – mơ ước của mọi người làm kế toán

Gọi kế toán trưởng là mơ ước của mọi người làm kế toán là không hề sai chút nào. Kế toán trưởng là người đứng đầu bộ phận kế toán của doanh nghiệp và làm việc trực tiếp dưới quyền giám đốc tài chính. Một người làm kế toán trưởng trong doanh nghiệp thường sẽ nhận được chế độ đãi ngộ rất tốt và có tiếng nói trong doanh nghiệp.

Mục tiêu nghề nghiệp trở thành một kế toán trưởng đương nhiên không hề đơn giản. Không những phải thành thạo các kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ, kế toán trưởng còn đòi hỏi kinh nghiệm làm việc lâu năm và nhiều kỹ năng khác ngoài chuyên môn kế toán. Ngoài ra, để trở thành một kế toán trưởng, bạn còn cần phải đáp ứng các yêu cầu khác theo quy định của nhà nước. Nếu bạn đặt mục tiêu trở thành một kế toán trưởng, bạn sẽ phải nỗ lực rất nhiều đề đạt được mục tiêu đó.

mục tiêu nghề nghiệp kế toán trở thành kế toán trưởng

4. Những mục tiêu nghề nghiệp cao hơn

Đương nhiên đối với một kế toán, đạt được chức vụ kế toán trưởng đã là một thành công không hề nhỏ rồi. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể đặt những mục tiêu cao hơn nữa để bản thân tiếp tục phấn đấu. Một kế toán có thể đặt mục tiêu trở thành giám đốc tài chính, tổng giám đốc hay thậm chỉ là tự thành lập doanh nghiệp của chính mình. Mỗi người sẽ có một định hướng khác nhau, tuy nhiên để đạt được những mục tiêu lớn như trên, chắc chắn bạn sẽ phải rất cố gắng và kiên định với những gì mình hướng tới.

>> Kinh nghiệm làm kế toán thuế hiệu quả
>> 5 phẩm chất của một kế toán trưởng cần có
>> Quy định kế toán trưởng doanh nghiệp nhỏ

dùng thử phần mềm kế toán

Theo MISA Startbooks