Kiến thức Phỏng vấn xin việc kế toán cần chuẩn bị gì?

Phỏng vấn xin việc kế toán cần chuẩn bị gì?

931
phong-van-xin-viec-ke-toan

Phỏng vấn xin việc luôn là một thử thách khó nhằn với người làm kế toán, đặc biệt là những kế toán ít kinh nghiệm. Chính vì vậy, bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn những điều cơ bản nhất kế toán cần phải chuẩn bị để có một buổi phỏng vấn thuận lợi.

>> Ra mắt phần mềm kế toán đầu tiên cho doanh nghiệp siêu nhỏ MISA StartBooks.vn
>> Tổng hợp các hệ thống tài khoản kế toán doanh nghiệp siêu nhỏ theo Thông tư 132/2018/TT-BTC
>> 5 Câu hỏi thường gặp nhất về quyết toán Thuế TNCN năm 2018

1. Chuẩn bị kiến thức về công ty phỏng vấn

Việc trang bị kiến thức về công ty phỏng vấn sẽ đem lại cho kế toán rất nhiều lợi ích. Đầu tiên, bạn sẽ thể hiện được bản thân là một con người cẩn thận, chu đáo và thực sự quan tâm đến công ty cũng như vị trí ứng tuyển. Hơn thế nữa, những kiến thức về công ty đôi khi sẽ giúp bạn ứng xử phù hợp hơn trước mặt nhà tuyển dụng.

Những thông tin về công ty có thể dễ dàng được tìm thấy trên website, vì vậy bạn có thể tìm kiếm chúng và ghi nhớ ở nhà. Nếu muốn có thêm thông tin, hãy đến sớm trước giờ phỏng vấn, biết đâu bạn có thể đọc thêm được các ấn phẩm ngay tại công ty.

phong-van-xin-viec-ke-toan

2. Chuẩn bị hồ sơ cẩn thận

Thông thường hiện nay, người xin việc sẽ nộp CV qua mạng trước rồi mới được nhà tuyển dụng gọi đi phỏng vấn. Tuy nhiên bạn vẫn cần chuẩn bị CV bản cứng khi đi phỏng vấn. Khi đi in CV, hãy chú ý kiếm tra từng chi tiết nhỏ nhất như phông chữ hay màu sắc để đảm bảo không có sai sót nào xảy ra. Ngoài CV thì bạn cũng có thể mang sơ yếu lý lịch hay các bằng cấp, chứng chỉ mà bạn có được.

Về nội dung trong CV, hãy cố gắng nêu ra những phẩm chất và kinh nghiệm cần thiết cho công việc kế toán. Đối với một kế toán, những phẩm chất cần thiết là chăm chỉ, cẩn thận, trung thực,… Nếu đã có kinh nghiệm làm kế toán, hãy nêu rõ nơi làm việc, thời gian làm việc và những kiến thức đã học được ở đó. Nếu là một kế toán mới ra trường, bạn có thể nói về những kỹ năng đã học được ở trường hoặc ở nơi thực tập. Hãy trung thực khi liệt kê các kiến thức và kỹ năng của mình vì nhà tuyển dụng có thể sẽ kiểm tra bạn trong buổi phỏng vấn đấy.

3. Chuẩn bị kiến thức chuyên môn

Kiến thức chuyên môn là rất cần thiết đối với một người làm kế toán. Định khoản, hạch toán các nghiệp vụ, đọc báo cáo tài chính là những điều cơ bản nhất mà bạn cần biết. Ngoài ra một kế toán cần phải nắm rõ các thông tư, nghị định, quy định, luật pháp để có thể làm tốt công việc của mình. Đối với những kế toán chưa có kinh nghiệm, hãy cố gắng nắm chắc những kiến thức cơ bản để trả lời tốt những câu hỏi của nhà phỏng vấn.

Đối với kiến thức chuyên môn, đừng nói những thứ bạn không biết hoặc không nắm chắc. Khi gặp một câu hỏi bạn không thể trả lời, hãy thẳng thắn thừa nhận mình chưa tìm hiểu vấn đề này. Việc trả lời sai rồi mới chống chế chỉ làm bạn mất điểm hơn trong mắt nhà tuyển dụng mà thôi.

Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn biết được phần hành kế toán mà bạn phải làm như kế toán kho, kế toán công nợ,… Bạn có thể tìm hiểu sâu hơn những kiến thức và kỹ năng chuyên môn cho phần hành kế toán đó để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn xin việc. Đồng thời việc thành thạo các phần mềm kế toán cũng sẽ giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Phần mềm kế toán siêu nhỏ MISA Startbooks với các nghiệp vụ vô cùng đơn giản, số lượng tài khoản kế toán, hệ thống chứng từ, mẫu biểu, báo cáo đều tối giản hơn rất nhiều so với phần mềm kế toán cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp lớn, giúp doanh nghiệp quản lý kho, kế toán, thực hiện các báo cáo…nhan gọn và dễ dàng. Chính vì vậy, đây sẽ lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp siêu nhỏ hiện nay.

>> Ra mắt phần mềm kế toán đầu tiên cho doanh nghiệp siêu nhỏ MISA StartBooks.vn
>> Tổng hợp các hệ thống tài khoản kế toán doanh nghiệp siêu nhỏ theo Thông tư 132/2018/TT-BTC
>> 5 Câu hỏi thường gặp nhất về quyết toán Thuế TNCN năm 2018

dùng thử phần mềm kế toán